Bài viết

7 BÍ QUYẾT GIÚP BẠN TRỞ THÀNH NHÂN VIÊN BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

Học Viện Đào Tạo  CrossroadPlus xin chia sẻ  7 bí quyết (kỹ năng bán hàng) giúp Bạn trở thành nhân viên bán hàng chuyên nghiệp.

1. Tạo ấn tượng ban đầu

Ân tượng ban đầu bao giờ cũng là ấn tượng khó quên nhất. Nếu Bạn để lại ấn tượng tốt trong lòng khách hàng, thì dĩ nhiên, tất cả sản phẩm bạn đang bán đều được họ nhớ tới

Vậy làm thế nào để tạo ấn tượng ban đầu?

Cách ăn mặc, cử chỉ, lời nói khi lúc gặp, cách trò chuyện trong buổi đầu tiên, và tất nhiên, tác phong của bạn cũng là một yếu tố rất quan trọng. Bạn có thể tìm hiểu hoặc có thể nâng cao cách tạo ấn ban đầu thông qua khóa học “Hình thành phong cách chuyên nghiệp” từ Học Viện chúng tôi

2. Nắm bắt tâm lý khách hàng

Bạn phải biết nắm bắt tâm lý khách hàng bởi vì khách hàng của bạn gồm nhiều thành phần khác nhau trong xã hội. Họ có tính cách, sở thích khác nhau do đó bạn cần tìm hiểu, nắm bắt tâm lý xem họ đang mong muốn điều gì để đáp ứng một cách nhanh chóng.

Bạn nên nhớ rằng Khách hàng không mua sản phẩm, họ mua lợi ích – thứ mà sản phẩm mang lại cho họ và sau đó là sự thỏa mãn – thứ mà sản phẩm tạo ra cho họ … Do đó từ lời nói, các thông điệp cử chỉ của khách có thể giúp bạn phán đoán và đưa ra những giải pháp, những lời nói phù hợp để thuyết phục khách hàng tin tưởng vào sản phẩm.

Vậy làm thế nào để có thể nắm bắt khách hàng một cách tốt nhất. Học Viện Chúng tôi có mở các lớp đào tạo kỹ năng giao tiếp, và có các phần chuyên sâu để nắm bắt, giao tiếp tốt hơn với khách hàng

3. Thông tin về sản phẩm

Bạn mới phải là người chuẩn bị kỹ lưỡng về sản phẩm, dịch vụ bạn đang chào hỏi, và cả về các sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Trong khi tư vấn, bất kỳ lúc nào bạn cũng sẽ gặp những câu hỏi về giá cả, chất lượng về của mình và cả đối thủ. Hơn thế nữa, sự chuẩn bị kỹ lưỡng sẽ giúp bạn tự tin khi gặp khách hàng và giúp để lại một ấn tượng tốt cho khách hàng, bạn sẽ trở thành một chuyên gia.

4. Có kiến thức sâu và hiểu biết rộng

Hãy biến một cuộc tư vấn sản phẩm thành một cuộc trò chuyện xung quanh lợi ích và thông tin sản phẩm. Điều đó sẽ giúp khách hàng cởi mở hơn, than thiện hơn. Nhưng để làm được điều đó bạn cần có một lượng kiến thức và tin tức vừa đủ và chính xác. Nó giúp bạn để lại ấn tượng tốt với khách hàng và cuộc gặp khách sẽ rất thoải mái với cả bạn và khách. Mối quan hệ của bạn sẽ trở nên tốt hơn.

Điều đó vẫn chưa đủ, nếu ban vẫn không biết cách chốt đơn hàng hoàn hảo. Và điều tất yêu là bạn phải biến đổi cuộc trò chuyện đó trở về cuộc tư vấn sản phẩm

5. Kiên trì trước khách hàng khó tính

Không phải việc bán hàng lúc nào cũng được diễn ra một cách thuận lợi, suôn sẻ. Đôi khi bạn sẽ gặp phải những khách hàng cực kỳ khó tính, có thể họ không đồng ý mua sản phẩm của bạn bởi vì một lý do nào đó như giá cao hơn sản phẩm cùng loại chẳng hạn. Lúc đó họ thường có những biểu hiện khó chịu hay thậm chí là la mắng, xua đuổi bạn đi. Là một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp bạn hãy tỏ ra kiên trì, luôn nở nụ cười trên môi trước những phản ứng “mạnh” của khách hàng để giải thích cho họ hiểu rõ hơn về sản phẩm của mình. Những vị khách hàng khó tính sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm, bài học cần thiết cho những cơ hội trong tương lai.

6. Nhiệt tình và chân thành

Một yếu tố cũng không kém phần quan trọng để trở thành một nhân viên bán hàng giỏi là sự nhiệt tình của bạn. Bạn không thể thuyết phục được khách hàng nếu trình bày vấn đề một cách miễn cưỡng, thiếu sự nhiệt tình, như thể bạn đang phải “trả bài”. Hãy đặt hết niềm tin vào sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang chào bán và truyền niềm tin đó đến khách hàng bằng nhiệt tình của chính mình

Lưu ý rằng nhiệt tình không có nghĩa là phải nói nhanh hay nói lớn, mà điều quan trọng là phải trình bày vấn đề một cách sinh động và có tính thuyết phục cao.

7. Biết tận dụng và xây dựng nhiều mối quan hệ

Điểm mấu chốt cuối cùng là bạn phải biết tận dụng và tạo dựng nhiều mối quan hệ. Cơ hội bán hàng luôn tiềm ẩn trong các mối quan hệ bạn tạo dựng được. Có những thương vụ chỉ thuần túy là sự tương tác đơn lẻ giữa người bán và người mua. Tuy nhiên, hầu hết các hoạt động bán hàng cá nhân đều được xây dựng nhằm hướng đến việc duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng. Xây dựng mối quan hệ tốt với khách hàng hiện tại và tiềm năng chính là chìa khóa giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng giỏi.

Nắm rõ 7 bí quyết trên để trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp. Có thể bạn chưa thực sự tốt trong từng bí quyết, hãy đến Học Viện chúng tôi, chúng tôi hiện tại đang mở các khóa học bán hàng cùng các khóa đào tạo kỹ năng mềm tốt nhất để giúp bạn trở thành một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp