Bài viết

KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGHIỆP

MỤC TIÊU KHÓA HỌC

Vào cuối khóa, các học viên được mong đợi:

  • Xác định và phân loại chính xác đối tượng khách hàng
  • Có giải pháp tiếp cận các yếu tố ảnh hưởng về vấn đề bán hàng, các quy trình giao tiếp và các phương thức bán hàng trên thị trường chuyên nghiệp
  • Nâng cao kỹ năng đánh giá nhận diện những yếu tố ảnh hưởng đến kế hoạch bán hàng
  • Nắm rõ bản chất quy trình các bước bán hàng chuyên nghiệp
  • Áp dụng thành công các kỹ năng bán hàng đem lại hiệu quả tối ưu trong công tác bán hàng

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ KHÓA HỌC

Nhân viên bán hàng, nhân viên giám sát kinh doanh, đại lý bán hàng, nhà phân phối, nhân viên hành chính văn phòng, trưởng các phòng ban, bộ phận.

NỘI DUNG

Học phần Nội dung chính Kết quả
I.Phương pháp tiếp cận khách hàng đặc thù, phù hợp với sản phẩm
  • Quản trị khu vực kinh doanh: 07 tiến trình: đánh giá/ thăm dò/ tiếp cận…
  • Mô hình kênh phân phối – Tiến trình DMMS: Trưng bày – Duy trì – Bán hàng – Doanh số
  • Phân loại cửa hàng – Thiết lập hệ thống phân phối – Duy trì & phát triển kênh phân phối
  • Quản lý phân loại khu vực: 06 đề mục quản lý: quản lý nhân viên/bản thân…
  • Phân định 05 chuẩn loại thông tin khu vực: quy mô/ lượng khách/ phân loại/ địa bàn…
  • Tìm kiếm khách hàng tiềm năng & phương pháp tạo ấn tượng tốt ban đầu
  • Tìm hiểu nhu cầu/ Xác định nhu cầu/ Phân tích nhu cầu/ Đáp ứng nhu cầu
  • Trình bày đặc điểm & lợi ích phù hợp với nhu cầu khách hàng
  • Kết thúc tư vấn bán hàng & kỹ thuật, chiến thuật chốt đơn hàng thành công.

 

  • Nắm bắt kỹ thuật tìm kiếm khách hàng
  • Có các kế hoạch tiếp cận hiệu quả
  • Có các phương pháp tiếp cận và chào hàng hiện đại và sáng tạo.
  • Đạt được các cuộc hẹn với khách hàng tiềm năng
  • Hoạch định và chuẩn bị cho việc bán hàng một cách có hệ thống
  • Nắm bắt bí quyết thành công trong bán hàng
II.Lộ trình phát triển các sản phẩm chuyên ngành đặc thù, hiểu về nghề bán hàng chuyên nghiệp
  • Hoạch định phân khúc thị trường: khách hàng mục tiêu/ nguyên tắc Pareto (20/80)/…
  • Phân tích các giải pháp biểu đồ xử lý vấn đề: biểu đồ xương cá/ tỷ lệ lượng/ não công
  • Kỹ năng Ủy thác & Phân quyền/Ma trận Ủy thác – Phân quyền & Phân công hiệu quả
  • Thế nào là bán hàng quốc tế, mua hàng quốc tế
  • Chân dung người bán hàng chuyên nghiệp
  • Bí quyết trở thành nhân viên Bán hàng xuất sắc.
  • Nguyên nhân thất bại trong bán hàng & giải pháp khắc phục
  • Thay đổi thái đô, tư duỵ về bán hàng hiện đại với nghiệp vụ chuyên ngành
  • Công thức KASHER
  • Phân tích 7 tiến trình Tháp nhu cầu Maslow: An sinh – Xã hội – Cá nhân
  • Xây dựng & quản lý đội ngũ năng động – 03 Phong cách tâm lý Quản trị ứng dụng
  • Huấn luyện & quy trình huấn luyện thực địa: các hướng dẫn/ làm mẫu/ thực hành…
  • Xác định các yêu cầu và đặc tính của người bán hàng hiệu quả.
III.Tư duy bán hàng hiện đại với vai trò  nghiệp vụ chuyên ngành
  • Chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của bộ phận bán hàng hiện đại.
  • Sự khác biệt giữa nhân viên bán hàng & Kỹ sư bán hàng, Chân dung và tư duy chuẩn mực trong bán hàng đặc thù sản phẩm.
  • Phương pháp xác lập mục tiêu của bộ phận và hệ thống tiêu chí đánh giá hoàn thành công
  • Cơ cấu tổ chức và phân công phân nhiệm trong bộ phận nhân sự
  • Mối quan hệ của bộ phận nhân sự với các phòng ban, bộ phận khác
  • Phương pháp PICK tạo dựng lòng tin nơi khách hàng
  • Giao tiếp trong Bán hàng
  • Tâm lý giao tiếp
  • Nhận diện phân tích khách hàng,
  • 4 trạng thái, tâm lý – tình huống & giải pháp
  • Ngôn ngữ không lời
  • Kỹ năng lắng nghe hiệu quả
  • Phát triển khả năng tư duy sáng tạo trong bán hàng hiện đại.
  • Có khả năng giao tiếp chuyên nghiệp và hiệu quả
  • Có kiến thức về tâm lý giao tiếp thành công
  • Có khả năng xây dựng quan hệ, trong bộ phận kinh doanh với khách hàng chuyên nghệp.
  • Hiểu tâm lý khách hàng giao tiếp trong Bán hàng hiện đại
IV.Kỹ năng xử lý từ chối khách hàng, Bán hàng (7 bước tiếp cận khách hàng)
  • Phân tích 04 thể loại chuẩn thông tin: Nhân sự – Kinh doanh – Doanh số & thị phần
  • Phân loại 04 tiêu chuẩn: Định lượng – Định tính – Doanh số – Thị phần
  • Phân tích SWOT/SOWT trong khu vực quản lý: nội tố – ngoại tố
  • Xác định 03 lợi thế Marketing ứng dụng: khách hàng mục tiêu/ giá trị…
  • Khám phá nhu cầu
  • Trình bày lợi ích
  • Xử lý phản đối/Thuyết phục
  • Kết thúc đơn hàng/Chốt hợp đồng

 

  • Áp dụng các kỹ thuật bán hàng vào 7 bước bán hàng theo nhu cầu một cách tự tin
  • Xác định các tiêu chuẩn theo dõi bán hàng
V.Thực hành xử lý tình huống
  • Áp dụng các bước và các kỹ thuật bán hàng chuyên nghiệp, hiện đại.
  • Khách hàng khó tính/ khách hàng tiềm năng – VIP/ khách hàng không trung thành
  • Thảo luận – Hỏi & trả lời
  • Đánh giá và phản hồi thực hành
  • Tổng kết: Phân biệt chân dung nhân viên bán hàng và kỹ sư chuyên ngành bán hàng hiện đại.
  • Thực hiện 7 bước bán hàng theo nhu cầu một cách tự tin
  • Xác định thành tựu và những lãnh vực cần hoàn thiện để trở thành người bán hàng chuyên nghiệp và thành công

 

THÔNG TIN KHÓA HỌC

THỜI GIAN
– KHAI GIẢNG: Theo lịch học viên
– THỜI LƯỢNG: 4 buổi
ĐỊA ĐIỂM:  313 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
HỌC PHÍ: 3.300.000 / khóa (bao gồm cả tea break, chi phí tài liệu, in ấn, giảng viên, chứng nhận)

Phí ưu đãi: 3.000.000/ khóa dành cho học viên đăng ký trước khai giảng 10 ngày hoặc đăng ký từ 3 học viên.

Thông tin liên hệ:

Hotline: 0909.164.889
Email: info@crossroadplus.edu.vn
Địa chỉ: 313 Nguyễn Thái Bình, Phường 12, Quận Tân Bình, Thành phố Hồ Chí Minh
Website: www.crossroadplus.edu.vn

Bài viết liên quan

KPI
KHÓA HUẤN LUYỆN THIẾT LẬP XÂY DỰNG KPI’S XƯỞNG SẢN XUẤT

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Định hướng tư duy Thiết lập xây dựng biểu mẫu

quan-tri-mau-thuan-giai-quyet-xung-dot
KHÓA HUẤN LUYỆN QUẢN TRỊ MÂU THUẪN VÀ GIẢI QUYẾT XUNG ĐỘT

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Sau khi học xong khóa học này học viên có khả

ban-hang-nganh-co-khi-dien
KHÓA ĐÀO TẠO NÂNG CAO KỸ NĂNG BÁN HÀNG CHUYÊN NGÀNH CƠ KHÍ – ĐIỆN

THÔNG ĐIỆP KHÓA HỌC - Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp bộ

ky-nang-thuyet-trinh
KHÓA HUẤN LUYỆN KỸ NĂNG THUYẾT TRÌNH

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Khóa học được thiết kế cho tất cả các cá nhân

dao-tao-va-phat-trien-nguon-nhan-luc
ĐÀO TẠO VÀ QUẢN LÝ NGUỒN NHÂN LỰC

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Khóa học được thiết kế nhằm mục cung cấp cho học

xay-dung-van-hoa-doanh-nghiep
KHÓA HUẤN LUYỆN XÂY DỰNG VĂN HÓA DOANH NGHIỆP

ĐỐI TƯỢNG THAM DỰ Cấp quản lý doanh nghiệp Trưởng/ phó các phòng, ban

nghe-thuat-lanh-dao
KHÓA HUẤN LUYỆN NGHỆ THUẬT LÃNH ĐẠO

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho

nang-cao-nang-luc-quan-ly-cho-doi-ngu-quan-ly-cap-trung
KHÓA ĐÀO TẠO NÂNG CAO NĂNG LỰC QUẢN TRỊ DÀNH CHO ĐỘI NGŨ QUẢN LÝ CẤP TRUNG

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Sau khoá học, học viên sẽ: - Thừa nhận, thích nghi và

quan-tri-tai-chinh
KHÓA ĐÀO TẠO QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Sau khi hoàn thành khóa học: Phân biệt rõ ràng công

ke-toan-quan-tri
KHÓA HỌC KẾ TOÁN QUẢN TRỊ

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Sau khi hoàn thành khóa học:  Phân biệt rõ ràng công

tao-dong-luc-cho-nhan-vien
KỸ NĂNG TẠO ĐỘNG LỰC CHO NHÂN VIÊN

MỤC TIÊU KHÓA HỌC Khóa học được thiết kế nhằm mục đích cung cấp cho

6CD0029D-590D-4613-9599-355C46D0FCF4
KỸ NĂNG QUẢN LÝ THỜI GIAN

“Hãy có thời gian cho cả công việc và hưởng thụ; khiến mỗi ngày