Bài viết

QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHỦ LỰC

Quản lý khách hàng là gì? Và tại sao Chúng ta cần quản lý khách hàng?

Quản lý khách hàng chính là quản lý mối quan hệ giữa Chúng ta và khách hàng dựa vào 2 yếu tố: tiếp cận và giao tiếp có hiệu quả. Và lý do đơn giản nhất để Chúng ta cần nó chính là: “KHÁCH HÀNG LUÔN MUỐN LÀM THƯỢNG ĐẾ”. Thực sự chẳng có vị Khách nào đến tới ta khi ta “không cần” họ cả.

Và đó cũng là lý do mà Chúng ta luôn cần chăm sóc họ, khiến họ trở thành THƯỢNG ĐẾ trong chính suy nghĩ họ. Ngoài việc những thông tin của khách hàng được ta cập nhật chính xác và quản lý một cách tường tận bằng phần mềm nhưng ai mới thực sự là người tiếp cận và giao tiếp một cách hiệu quả. Đó chính là Chúng ta.

Vậy để làm được đó, Chúng ta thực sự cần điều gì?

Hãy tham gia cùng Học Viện Đào Tạo CrossroadPlus với khóa đào tạo chuyên biệt “Kỹ Năng Quản Lý Khách Hàng Chủ Lực”, ngoài việc Bạn có thể trao dồi kỹ năng quản lý khách hàng, Bạn còn có thêm những kỹ năng để phân biệt và chăm sóc KHÁCH HÀNG CHỦ LỰC. Hơn thế nữa, khóa đào tạo còn là sự kết hợp giữa thực tế và lý thuyết nhằm nâng cao tính thực tiễn và hiệu quả trong khóa theo đúng “MÔ HÌNH ĐÀO TẠO ỨNG DỤNG”của Học Viện.

KHÓA ĐÀO TẠO: “QUẢN LÝ KHÁCH HÀNG CHỦ LỰC”

Mục tiêu Khóa đào tạo:

  • Xác định Khách hàng chủ lực của Bạn
  • Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược nhằm củng cố các mối quan hệ với KH chủ lực. Nhận dạng và xử lý hiệu quả các nguy cơ tiềm tàng của đối thủ.
  • Sử dụng các kỹ năng để thuyết phục, động viên các KH lớn và chăm sóc KH  thường xuyên.
  • Duy trì mối quan hệ thân thiết với KH thông qua các phương pháp và qui trình được học.

Nội dung khóa đào tạo:

   A. Khách hàng chủ lực, họ là ai?

Định nghĩa và tìm hiểu Khách hàng chủ lực của bạn là ai

   B. Phân loại Khách hàng chủ lực.

Cách phân loại Khách hàng chủ lực:

  • Theo cấp: Cấp vùng, cấp công ty
  • Theo doanh thu.

   C. Tìm hiểu và Phân tích Quy trình Quản Lý Khách Hàng Chủ Lực: Phương Pháp S.P.A.N.C.O.P

1. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng:

  • Các tiêu chuẩn KH tiềm năng theo Phương Pháp LAGMAN
  • Nguồn KH tiềm năng
  • Tìm kiếm KH tiềm năng: 3 nguyên tắc Vàng

2. Thiết lập cuộc hẹn

  • Kỹ năng sử dụng điện thoại
  • Tìm hiểu, phân tích những điều nên và không nên khi gọi điện thoại

3. Tiếp xúc và giới thiệu sản phẩm với Khách hàng

  • Các tiến trình hiệu quả khi tiếp xúc KH
  • Những nguyên tác cơ bản khi tiếp xúc
  • Các quy tắc giao tiếp cần có
  • Tìm hiểu chu trình đặt câu hỏi gợi mở câu chuyện với KH
  • Kỹ năng đặt câu hỏi
  • Kỹ năng lắng nghe và cách lắng nghe hiệu quả
  • Kỹ năng giới thiệu sản phẩm
  • Những điều trình dược viên/Sales cần lưu ý

4. Xử lý phản bác:

  • Các thời điểm xuất hiện phản bác
  • Các nguyên lý cơ bản để xử lý phản bác: theo Phương Pháp LACE
    • LACE là gì?
    • Theo LACE sẽ xử lý ra sao?
  • Tìm hiểu các dạng phản đối Bạn hay gặp

5. Kết thúc & chốt giao dịch:

  • Kỹ năng chốt đơn hàng.
  • Tìm hiểu kỹ năng chốt kiểu  BEN FRANKLIN
    • BEN FRANKLIN có điểm hay là gì?
    • Thực hiện kiểu BEN FRANKLIN như thế nào?

6. Phục vụ Khách hàng

  • Kế hoạch chăm sóc KH chủ lực
  • Kế hoạch viếng thăm KH chủ lực

   D. Tìm hiểu 4 nguyên tắc vàng trong kinh doanh:

  • Tìm hiểu và phân tích Nguyên Tắc 4B.
  • Lên chiến lược giành cho KH cũ và mới.
  • Các bước áp dụng lý thuyết cho thực tế và 3 điều tâm đắc trong kinh doanh.

Thời lượng: 2 ngày hoặc 4 buổi liên tiếp

 

Ngoài khóa quản lý khách hàng, Học Viện Chúng tôi còn mở các khóa đào tạo kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp cùng các khóa đào tạo kỹ năng mềm thiết thực và mang tính ứng dụng

Bài viết liên quan

Negotiation-1024x768
ĐÀM PHÁN HIỆU QUẢ TRONG KINH DOANH

Đàm phán có tầm quan trọng mang tính quyết định cho sự thành bại trong

office-meeting_79764805-1024x768
KỸ NĂNG QUẢN LÝ BÁN HÀNG HIỆU QUẢ

Quản lý bán hàng là vị trí nắm vai trò then chốt trong “bộ

Diverse business group meeting
XÂY DỰNG ĐỘI NGŨ BÁN HÀNG

Sự cạnh tranh thương trường ngày càng khốc liệt khi cùng một lĩnh vực

3520c71471231173162b7644fc8af118
CHIẾN THUẬT BỨC PHÁ DOANH THU

Tổng kết kinh doanh năm 2014, doanh nghiệp của Bạn có đạt được chỉ

caddyexp
KINH DOANH MỸ PHẨM ONLINE

Cary Cooper, giáo sư môn tâm lý học và sức khỏe tại Đại học Lancaster (vương